Breaking News

Bánh Quy Phô Mai Hạnh Nhân

Tôi làm món bánh này vào dịp Tết vừa rồi, khi tôi đang nghĩ tới nhà tôi, ngôi nhà ở vùng cao nguyên nắng gió đất đỏ, nơi ba mẹ tôi đang từng ngày trông ngóng chúng tôi trở về. Nơi thật sự bình yên.

Ngôi nhà ấy có một góc nhỏ ở sân, sáng sáng ba tôi dậy sớm, pha một phin cà phê, sẵn ra vườn hái nắm lá chè xanh um cho mẹ. Mẹ tôi sẽ nấu cho mỗi người một tô mì nóng, sì sụp trong buổi sáng se lạnh gần Tết .

Tôi và em lăng xăng phụ mẹ, dọn rửa xong xuôi, hai đứa sẽ bay ra cái bàn nhỏ ở sân ấy, nếm cà phê của ba, chắp chắp cái miệng, nhăn nhăn cái mũi vì đắng. Mẹ tôi thong thả uống ly chè nóng, thi thoảng tấm tắc khen món bánh của tôi làm. 

Mùi cà phê, mùi bơ hạnh nhân, thơm lừng căn nhà nhỏ.



Thơm  béo của bơ, mềm tan trong miệng vị phô mai, thơm bùi của hạnh nhân và hạt dẻ dậy lên khi cắn phải, đó chính là hương vị của món bánh quy đầy mê hoặc này.

Nguyên liệu:

·         225g bột mì đa dụng
·         ½ tsp muối
·         115gram  Cream Cheese
·         225g bơ nhạt, nhiệt độ phòng
·         110 gram  đường cát
·         1 lòng đỏ trứng
·         1 tsp vanil
·         1 cup hạnh nhân xắt lát (thêm hạt dẻ tùy thích)

Hướng dẫn:

Bước 1:  Cho bột mì, muối vào âu, trộn đu

Bước 2: Trong 1 âu khác, cho Cream Cheese, bơ và đường vào, dùng máy đánh trứng trộn đu với tốc độ trung bình cho đến khi hỗn hợp nhạt màu và mịn, mất khoảng 2 phút. Sau đó cho lòng đỏ trứng, vani vào và đánh đều hòa quyện.


Bước 3: Chia bột (ở bước 1)  ra 3 lần, cho từ từ vào hỗn hợp, dùng phới silicon fold đu hòa quyện (kỹ thuật trộn gấp bôt), cho đến khi hết bột, không trộn lâu quá. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín âu và cho bột vào tủ lạnh để trong 1-2 giờ, hoặc có thể để trong 24 giờ, tốt nhất là để qua đêm cho bột cứng lại, vì bột khá mềm.


Bước 4: Làm nóng lò nướng đến 180C.
Dùng thìa múc bột và vo nhẹ thành những quả bóng tròn nhỏ đường kính 2 - 2,5 cm (cố gắng vo thật nhẹ nhàng và nhanh để bột không chảy ra). Đặt vào khay có lót giấy nến, mi bánh cách nhau 2,5 cm. Rải hạnh nhân lên, ấn nhẹ hạnh nhân xuống để khi nướng bánh, hạnh nhân không bị rớt ra ngoài. Đặt thêm hạt dẻ và ấn nhẹ vào giữa những cái bánh khác nếu thích.  Nướng bánh trong khoảng 12 phút bánh vàng là được.



Chúc các bạn thành công !








Bài đăng phổ biến