Breaking News

buổi chiều vui vẻ!

có nhiều bạn inbox bên trang cá nhân của mình hỏi nhiều vấn đề, mình không thể rep hết nên trình bày lên đây luôn. :3 :3 cực kì dài đó. ở đây mình đại diện cho tất cả admin, cho tụi mình xưng là mình luôn cho thân thiện.

+ nhiều người nghĩ mình học chắc giỏi lắm. mình nói thật, mình không giỏi như các bạn nghĩ đâu, mình không quan trọng việc cày cuốc để điểm cao, mình chỉ đặt mục tiêu là khá để ra trường dễ xin việc là ok. Mình chỉ học những gì thấy cần thiết thôi, thời gian rất rảnh. nên mới rủ nhau lập page, chia sẻ tài liệu. ở đây mình chia sẻ tài liệu và kinh nghiệm mình trải qua thôi chứ không phải giải đáp tất cả những thắc mắc về chuyên môn. Đó là điều thiếu sót của page, các bạn thông cảm hi.
+ nhiều bạn hỏi mình cách đọc sách như thế nào cho hiệu quả. Thiệt sự ở đây mình không biết ý các bạn hiệu là thế nào. Có thể hiệu quả là thuộc hết sách, là đánh đề điểm cao hoặc bla bla. Riêng mình, mình đọc sách thấy hay là ok. Có ai đọc sách khác người như mình không nhỉ??? Mình đọc kiểu vầy: đầu tiên mình đọc lướt qua tất cả các chữ có trong sách, liếc mắt với tốc độ bàn thờ luôn. Sau đó mình đọc lại mục lục, nắm nội dung chính. Sau đó đọc bài mở đầu thử sách viết về cái gì. Sau đó kiếm mục nào đọc chữ nghe hay hay oách oách là đọc. phần không quan trọng mình chỉ nắm dàn bài là chữ in đậm thôi. Sau đó vứt, đi ngủ. J. Mình đọc kiểu đó nên điểm của mình luôn luôn ở mức khá. Mình biết là cách của mình khó đạt được điểm cao, nếu bạn nào mục đích phấn đấu học giỏi và giành học bổng thì đừng làm theo. Đọc thuộc và hiểu hết sách mình nghĩ chắc điểm cao chất ngất. mình làm biếng ngồi học thuộc lắm. vì mình nghĩ rằng học cũng quên, không học cũng quên thế học nhiều làm quái gì. Ngủ sướng hơn. Mình chỉ học những gì cơ bản nhất để dễ ghi nhớ và láp dụng về sau thôi.
+ trong nhóm còn có nhiều ad khác, các bạn ấy giỏi lắm mà cũng chẳng có thời gian để tư vấn cho tất cả các bạn, riêng mình thì rảnh quá rảnh nên ngồi đây chém gió nề. để hôm nào mình nhờ các ad khác chia sẻ kinh nghiệm học tốt cho các bạn hi.
+ tất cả các tài liệu trên page phục vụ cho Y1 đến Y6, tài liệu ít, những tài liệu này mình nghĩ nó thực sự cần thiết cho sinh viên thôi. Còn các tài liệu chuyên sâu hay giáo trình nước ngoài bla bla ở các trang gì đó chia sẻ ,tụi mình ít đăng, vì các đó hầu như chỉ những người học sau đại học như thạc sĩ hoặc cho những ai viết sách, hoặc nghiên cứu sâu hơn nữa mới dùng, nếu mà để học tốt, mình nghĩ sách trường mình, trường bạn và một vài cuốn giáo trình quan trọng của nước ngoài cũng đủ để các bạn học rồi. mà đọc, hiểu hết nhiêu đó cũng mệt não rồi, hơi đâu đọc thêm mấy các khác. Dễ điên, xấu gái, xấu trai -à ế. :3 :3
+ điều cuối cùng mà mình thấy đáng tiếc nhất là các anh chị lớn hay bĩu môi, chê mấy em Y1, Y2, Y3 tìm hiểu về nội trú. Mấy em nó muốn tìm hiểu để xem thử năng lực của mình có đủ để ôn thi hoặc chỉ đơn giản là thích độ oách của nó thôi. Các anh chị cứ nghĩ mấy em Y1,Y2,Y3 ảo tưởng về khả năng của mình. Nội trú năm nào anh chị cũng đăng kí thi cả mớ và kè kè xem điểm chuẩn của từng ngành để còn dự định thi vào, mà lúc nào cũng nói này nói kia tụi nhỏ. Mình chẳng hiểu thế nào mà các anh chị nặng nề mấy vấn đề đó quá. Nếu nội trú là dành cho những ai có năng lực và đủ điểu kiện để dự thi, thì đâu phải chỉ Y4 trở lên mới được quyền mơ về nó. Page xin lỗi các anh chị vì đã xóa các comment không tích cực của các anh chị nha.

Chúc các em học tốt!

Bài đăng phổ biến