Breaking News

Cheese Táo Caramel



Tháng Tư về! 
Những bông hoa trải vàng trên những con đường tôi qua, những bông hoa gom hết cái nắng Sài Gòn để nhuộm cho mình một màu vàng rực rỡ hơn bao giờ hết. 
Tôi hy vọng cô lao công sẽ không quét chúng. Tôi thích được đi trên con đường trải đầy lá khô, tôi thích được đi trên con đường trải vàng hoa điệp, tôi thích đi qua con đường rực rỡ buông rèm của nhành hoàng yến.
Tôi nhớ lại mùa hoa vàng năm trước, những người đến bên tôi, ở bên tôi, và rời xa tôi. Có người tôi nhớ, có người tôi chọn nhớ, có người tôi quên, có người tôi chọn quên. 
Và họ cũng như tôi, có người nhớ tôi, có người quên tôi, họ đi qua tôI. 
Như tôi, đã đi qua thương nhớ bao mùa hoa.
Mùa hoa đến rất nhanh, và qua cũng rất nhanh, tôi sợ mình không kịp cảm nhận chúng .Tôi chợt nhủ mình hãy ngắm nhìn chúng, và nghĩ về mùa hoa vàng năm sau.
Năm sau, tất nhiên sẽ lại có một mùa hoa.
Vì tôi, trót lỡ đã yêu hoa vàng.
Tháng Tư đã hẹn, lẽ nào hoa vàng lại quên...



1. BÁNH TÁO:

NGUYÊN LIỆU:
210g bột mì đa dụng
172 g bơ nhạt
150g đường nâu
1 quả trứng gà + 1 lòng trắng trứng
3 tsp vanilla
1/2 tsp bột quế
3/4 tsp baking powder
1/4 tsp baking soda
1/4 tsp muối
1/2 quả táo


Chuẩn bị: Khuôn tròn 20cm

CÁCH LÀM:

Bước 1: Chuẩn bị: nửa quả Táo xắt lát nhỏ. Chống dính đáy khuôn bằng bơ và bột mì khô, lót giấy nến 2 bên thành khuôn. Làm nóng lò nướng ở 175 độ C.


Bước 2:  Đun chảy bơ và cho vào âu, thêm đường nâu vào bơ và dùng máy đánh trứng đánh nhuyễn. Thêm vani, trứng và lòng trắng trứng và đánh hòa quyện đến khi bơ có màu vàng nhạt.


Bước 3: Trong một cái âu khác, trộn đều các thành phần bột khô với nhau. Cho từ từ hỗn hợp bột khô (chia làm 3 lần) vào âu bơ trứng, trộn đều bằng phới lồng.


Bước 4: Fold hỗn hợp cùng với táo xắt nhỏ.


Bước 5: Đổ hỗn hợp vào khuôn nướng ở 175 độ C trong khoảng 30 – 35p ( thử bánh bằng cách dùng que xiên qua bánh thấy không dính là bánh chín ).


Bước 6: Để nguội khoảng 5 phút, sau đó lấy bánh ra ngoài để làm mát bánh.


2. SỐT CARAMEL:

NGUYÊN LIỆU:
1/2 cup bơ
1 cup đường nâu (hoặc đường vàng)
1/3 cup whipping cream (hoặc sữa tươi)
1  tbsp  corn syrup (hoặc 1 trái chanh vắt lấy nước)



CÁCH LÀM:

Bước 7: Cho các thành phần bơ, đường nâu, whipping caream (hoặc sữa tươi) vào đun chảy (nhỏ lửa), khuấy đều cho đến khi đường tan. Để sôi trong 3 phút, cho corn syrup (hoặc nước cốt chanh tươi) vào khuấy đều để đường không bị kết tinh lại .Tắt bếp, để nguội.


3. CREAM CHEESE:

NGUYÊN LIỆU:
325g cream cheese, nhiệt độ phòng
30g  đường nâu (hoặc đường vàng)
30g Caramel 
160g Whipping Cream (để lạnh)


Chuẩn bị: khuôn tròn không đáy 20cm ( khuôn mousse ring)
*Chú ý: Bạn phải để Bánh Táo và Caramel nguội hoàn toàn trước khi làm Cream Cheese.

CÁCH LÀM:

Bước 8: Đánh Cream Cheese và đường nâu cho đến khi mịn. Cho Caramel vào trộn hòa quyện. Sau đó fold cùng Whipping Cream.


Bước 9: Cho Bánh Táo vào khuôn không đáy , lót tấm bìa Simili xung quanh thành khuôn (có thể mua ở tiệm photocopy). Đổ Cream Cheese lên bề mặt Bánh Táo, dùng phới silicon dàn phẳng. Chừa lại 1 ít Cream Cheese cho vào túi bắt kem trang trí lên mặt bánh. Đặt bánh vào tủ lạnh 3-4h hoặc qua đêm.


4. HỖN HỢP TÁO QUẾ:

NGUYÊN LIỆU:
½ quả Táo, xắt lát mỏng 
2 tsp nước cốt chanh tươi
1/3 tsp bột quế
4 tbsp đường nâu
1 tbsp bơ

CÁCH LÀM:

Bước 10: Trộn đều táo, nước chanh, quế và đường nâu vào nồi. Thêm bơ vào nấu khoảng 15- 20 phút. Để nguội và làm mát hỗn hợp Táo. Sau đó trải lên bề mặt Cream Cheese.

Bước 11: Khi kết cấu bánh đã vững, lấy bánh ra.

Các bạn có thể cho Caramel vào túi bắt kem, khoét lỗ 2 – 5mm và xịt lên bề mặt bánh tùy thích. Thưởng thức !


Chúc các bạn thành công với món bánh Cheese Táo Caramel tuyệt ngon này nhé !







Bài đăng phổ biến